ก่อนอื่นเลยหากดาราหนัง x ไม่มั่นใจว่าตัวเราเองนั้นมีกลิ่นปากหรือเปล่า วิธีทดสอบกลิ่นปากด้วยตัวเองง่ายๆ เลยก็คือ ใช้มือของเราข้างใดข้างหนึ่ง มาบังไว้บริเวณด้านหน้าปาก จากนั้นก็ปล่อยลมปากออกมา ในระหว่างนี้เราก็ค่อยๆสูดดมไปด้วย หากมีกลิ่นเราต้องมาประเมินตัวเองแล้วว่ามันเกิดจากอะไร มาดูสาเหตุที่ทำให้เกิดกลิ่นปากกันดีกว่า

สาเหตุที่ 1 คือ อาหาร ซึ่งอาหารแต่ละประเภท แต่ละชนิดก็มีส่วนผสมที่แตกต่างกันออกไป ให้กลิ่นที่แตกต่างกัน เช่น การขนมปัง ไอศกรีม ก็จะทำให้มีกลิ่นแตกต่างจากการรับประทานส้มตำปลาร้า กะปิ ของหมักดองเป็นของชอบดาราหนัง x ไทยหลายๆคน

สาเหตุที่ 2 คือ กลิ่นปากในตอนเช้า เวลาที่เรานอนน้ำลายจะไหลเวียนได้น้อยมันทำให้ปากเราแห้ง หรือในบางคนที่ไม่ได้แปรงโคนลิ้นก่อนนอน เจ้าแบคทีเรียที่สะสมมาทั้งวันตรงบริเวณโคนลิ้นก็จะทำให้เกิดกลิ่นปากนั่นเอง

สาเหตุที่ 3 ฝันผุ หรือมีปัญหาเกี่ยวกับฟัน ซึ่งสาเหตุนี้ก็เป็นผลมาจากการที่เรานั้นไม่ได้ดูแลรักษาฟันอย่างเป็นประจำนั่นเอง ฟันที่ผุจะมีกลิ่นที่แปลกไปจากกลิ่นของอาหารที่เรารับประทาน จะเป็นกลิ่นเหม็นที่อยู่นานต่อให้จะแปรงฟัน บ้วนปากด้วยน้ำยาบ้วนปากหรือว่าวิธีใดๆก็ตาม กลิ่นนั้นก็ไม่จางหายไป

สาเหตุที่ 4 อารมณ์และความเครียดผสมกับการพักผ่อนน้อย จะทำให้ระบบการทำงานของร่างกายเราผิดปกติ น้ำลายจะเหนียวกว่าปกติและมีกลิ่นค่อนข้างแรง

วิธีการรักษากินปากได้ง่ายซึ่งเราจำเป็นต้องใส่ใจเป็นพิเศษ

วิธีที่ 1 ใส่ใจในเรื่องของอาหารการกินของเรา หากไม่อยากเป็นคนที่มีกลิ่นปากก็ควรงดอาหารที่มีกลิ่นจัดหรือหากว่าเราหลีกเลี่ยงไม่ได้มันคือสิ่งที่เราชื่นชอบและโปรดปรานมากหลังจากรับประทานอาหารเสร็จก็ควรที่จะแปรงฟันหรือบ้วนปากโดยทันทีไม่ควรปล่อยทิ้งไว้เป็นเวลานานๆ

วิธีที่ 2 การใช้ไหมขัดฟันหลังจากที่เรารับประทานอาหารเสร็จเพราะหากว่าเราปล่อยให้มีเศษอาหาร เศษเนื้อสัตว์ เศษผักติดตามซอกฟันเป็นเวลานานๆ นอกจากจะทำให้มีกลิ่นปากแล้วยังจะส่งผลทำให้ฟันผุอีกด้วย

วิธีที่ 3 ไปพบทันตแพทย์เพื่อตรวจตรวจสุขภาพฟันในทุกๆ 6 เดือนหรือบ่อยกว่านั้นก็ได้เช่นทุกๆ 2ถึง3 เดือน จะทำให้เราหมดปัญหาในช่องปาก ลดการเกิดกลิ่นปาก

วิธีที่ 4 การแปลงฟันก่อนนอนควรใช้เวลาให้นานกว่าเดิมเพิ่มการแปลงลิ้นแปลงให้ถึงโคนลิ้นจะช่วยลดการสะสมของแบคทีเรียในช่องปากและช่วยลดกลิ่นปากในตอนเช้าได้อีกด้วย

วิธีที่ 5 จัดการความเครียดพักผ่อนให้เพียงพอออหากมีเวลาเหลือก็ควรออกกำลังกายบ้างวันละนิดก็ยังดีจะทำให้ระบบการทำงานในร่างกายของเราเป็นไปอย่างปกติ

วิธีที่ 6 ใช้ผลิตภัณฑ์สเปรย์ดับกลิ่นปาก ที่เราหาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไปหรือหลังจากรับประทานอาหารเสร็จ อมยาโอมหรือลูกอมที่ให้กลิ่นหอมสดชื่นก็จะช่วยลดกลิ่นปากได้เช่นกัน

ดาราหนัง x ควรใส่ใจกับเรื่องของกลิ่นปากเป็นพิเศษ เพราะสิ่งนี้จะส่งผลกระทบต่อหลายๆสิ่ง เช่น การพบปะพูดคุยในสังคม การทำงานในกองหนังโป๊ที่ต้องพูดกับคนอื่นๆ ความมั่นใจส่วนตัวที่อาจจะทำให้งานที่ทำประสบผลสำเร็จหรือล้มเหลวได้ มากกว่านี้คือกลิ่นปากยังส่งผลต่อบุคลิกของเราด้วยเช่นกัน